Bài đăng nổi bật

DỊCH VỤ CÔNG BỐ PHỤ GIA THỰC PHẨM, HƯƠNG LIỆU THỰC PHẨM

Căn cứ nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm, các sản phẩm phụ gia hỗn hợp có công dụng mới cần phải được đăng ký công bố tại Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế. Vậy "phụ gia hỗn hợp có công dụng mới" có nghĩa là gì? Tức là 1 sản phẩm phụ gia thực phẩm bao gồm thành phần là các phụ gia đơn chất mà mỗi phụ gia đó có chức năng khác nhau và dùng cho các nhóm thực phẩm khác nhau thì có nghĩa là phụ gia hỗn hợp có công dụng mới. Chính vì vậy, hương liệu thực phẩm cũng được xếp vào nhóm phụ gia có công dụng mới bởi vì: hương liệu thực phẩm bao gồm chất mang và các đơn hương cấu tạo nên mùi vị sản phẩm. Mỗi đơn hương chính là 1 chất hóa học. Vì vậy hương liệu thực phẩm cũng phải đăng ký công bố tại Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế.
Để biết được phụ gia hỗn hợp nào có công dụng mới, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. 

          Một giấy tiếp nhận Đăng ký bản công bố hương liệu thực phẩm tại Cục An toàn Thực phẩm

Thủ tục xin giấy phép công bố phụ gia thực phẩm, hương liệu thực phẩm tại Cục An toàn Thực phẩm

1. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CÔNG BỐ
1.1 Các tài liệu yêu cầu
  • Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất phụ gia, hương liệu thực phẩm (đối với sản phẩm sản xuất trong nước)
  • Giấy chứng nhận lưu hành tự do (Certificate of Free Sale - CFS) hoặc Giấy chứng nhận xuất khẩu (Certificate of Exportation - CE) hoặc Giấy chứng nhận y tế (Health Certificate - HC) của cơ quan có thẩm quyền của nước xuất xứ cấp, có nội dung đảm bảo bảo an toàn cho người sử dụng hoặc được bán tự do tại nước xuất khẩu. Các giấy tờ này đều phải được hợp pháp hóa lãnh sự. (đối với sản phẩm nhập khẩu)
  • Tiêu chuẩn nhà sản xuất (Technical data sheet/ Specification), trên đó có ghi rõ các thông số kỹ thuật của sản phẩm và các chỉ tiêu an toàn
  • Mẫu nhãn chính sản phẩm lưu hành, có đầy đủ các quy cách bao gói
  • Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm
1.2 Những lưu ý trong tài liệu
  • CFS/ HC/ CE cần đầy đủ các thông tin yêu cầu, nếu thiếu hồ sơ sẽ không hợp lệ và bắt buộc phải xin lại. Điều này gây khó khăn cho không ít doanh nghiệp chưa nắm vững yêu cầu nên mất thời gian và chi phí xin cấp lại
  • Các thông tin trên tiêu chuẩn sản phẩm không đầy đủ hoặc không đáp ứng quy định tại Việt Nam cũng sẽ không đủ điều kiện. Chúng tôi luôn có sẵn mẫu yêu cầu để khách hàng gửi nhà cung cấp chuẩn bị
  • Mẫu nhãn sản phẩm chứa các nội dung không không trùng khớp với hồ sơ. Điều này cũng không đáp ứng yêu cầu
  • Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm cần đầy đủ các chỉ tiêu theo quy định của nghị định 15/2018/NĐ-CP. Nếu kiểm nghiệm không đúng chỉ tiêu vừa gây lãng phí cho doanh nghiệp và còn bắt buộc phải kiểm nghiệm bổ sung. Chúng tôi chuyên tư vấn vừa đủ và chính xác các chỉ tiêu kiểm nghiệm cho từng sản phẩm, đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí kiểm nghiệm cho doanh nghiệp và giảm đáng kể thời gian do không phải kiểm nghiệm bổ sung.
2. ĐỊA CHỈ NỘP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ CÔNG BỐ PHỤ GIA VÀ HƯƠNG LIỆU THỰC PHẨM
Hiện nay, tất cả các công ty đăng ký công bố phụ gia hỗn hợp có công dụng mới đều nộp hồ sơ online. Địa chỉ website: nghidinh15.vfa.gov.vn. Giao diện website sẽ hiển thị như dưới đây: 


3. DỊCH VỤ CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHỤ GIA THỰC PHẨM, HƯƠNG LIỆU THỰC PHẨM
Với kinh nghiệm lâu năm xây dựng hồ sơ công bố an toàn thực phẩm, chúng tôi luôn mang đến dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm, hoàn thành hồ sơ với thời gian ngắn nhất và mang đến lợi ích cao nhất cho quý khách hàng. Công việc chúng tôi thực hiện bao gồm:
  • Kiểm tra tính hợp lệ của các tài liệu. Đây là khâu quan trọng nhất trong việc xây dựng hồ sơ. Nếu tài liệu chưa đạt yêu cầu, chúng tôi đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng và hợp lý nhất (gửi mẫu tài liệu, yêu cầu nhà sản xuất làm rõ/ thay đổi một số thông tin để phù hợp với quy định, ...)
  • Xây dựng các chỉ tiêu kiểm nghiệm sản phẩm. Điều này là rất cần thiết vì một số doanh nghiệp tự kiểm nghiệm theo tư vấn của đơn vị kiểm nghiệm hoặc tham khảo luật quy định, nhưng thực tế không đúng yêu cầu. Bởi vì quy trình xét duyệt hồ sơ luôn được cải tiến liên tục, vì vậy các yêu cầu cũng thay đổi theo. Chúng tôi luôn là đơn vị nắm rõ các yêu cầu để tư vấn cho doanh nghiệp hợp lý, thuận tiện
  • Soạn thảo hồ sơ online và nộp cho cơ quan quản lý và theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ
  • Hoàn tất công việc và gửi bản đăng ký cho khách hàng, chứng từ thanh toán
4. THỜI GIAN HOÀN THÀNH DỊCH VỤ CÔNG BỐ PHỤ GIA THỰC PHẨM, HƯƠNG LIỆU THỰC PHẨM:
  • Thời gian để hoàn tất công bố phụ gia thực phẩm và hương liệu thực phẩm là 10 - 12 ngày làm việc kể từ khi nhận được đầy đủ chứng từ hợp lệ theo yêu cầu.
  • Thời hạn hiệu lực của GIẤY TIẾP NHẬN ĐĂNG KÝ BẢN CÔNG BỐ SẢN PHẨM: vô thời hạn. Doanh nghiệp chỉ công bố 1 lần là được sản xuất/ nhập khẩu sản phẩm đó mãi mãi mà không cần phải định kỳ công bố lại 3 năm hay 5 năm như trước.

Hotline tư vấn miễn phí: 0904.064.126


CÔNG TY TNHH TM&DV THANH PHONG VŨ
VPGD: Số 2, Ngõ 20/5 Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 024.8589.4558